ความ รู้ และ ทักษะ ใน การ ใช้ คอมพิวเตอร์

สไลด์ PowerPoint ( Slide) ==> ดาวน์โหลดเอกสาร Microsoft Teams ( ห้องอบรมออนไลน์) ==> เข้าห้องอบรม…คลิ๊กที่นี่… เว็บไซต์โครงการสอบทักษะฯ กระทรวง DE ==> สมัครสอบฯ ด้วยเมล คลิ๊กที่นี่... ขั้นตอนการสมัคร ==> คู่มือ การสมัครสอบฯ คลิ๊กที่นี่… ตัวอย่างลิงก์ VDO แนะนำเนื้อหาและการสอบ ==> การอบรมคลิ๊กตามลำดับหมายเลขด้านล่าง 1. อาจารย์ ดร. ณปภัช วรรณตรง คลิ๊กที่นี่… 2. อาจารย์ชลัท รังสิมาเทวัญ คลิ๊กที่นี่… 3.

ล่าสุด

การใช้งานโปรแกรมแต่งภาพ บางครั้งเราอาจจะโดนขอให้ปรับแต่งรูปภาพเล็กน้อย อย่างเช่น การครอบตัดรูปภาพหรือปรับแสง ทำให้เราควรที่จะรู้จักแนวทางในการฝึกฝนโปรแกรมแต่งภาพเอาไว้เสียหน่อย โดยโปรแกรมที่ผู้คนนิยมใช้กันก็คือโปรแกรม Adobe Photoshop นั่นเอง 3. การตัดต่อวิดีโอ การตัดต่อวิดีโออาจฟังดูเป็นงานที่ค่อนข้างเฉพาะทาง แต่หลายๆ ครั้ง เราก็ใช้การตัดต่อวิดีโอในงานที่ไม่เป็นทางการมากนัก ทว่ามันก็ถือเป็นอีกหนึ่งทักษะจำเป็น ที่หากเราเรียนรู้วิธีการใช้งานแบบคร่าวๆ ก็จะสามารถเพิ่มความได้เปรียบในการสมัครงานให้กับเราได้มากขึ้น 4. การใช้งานเว็บไซต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน อินเทอร์เน็ตช่วยให้การทำงานต่างๆ เป็นไปได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทำให้การทำงานไม่อาจหลีกเลี่ยงการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ได้เลย โดยเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานมักเป็นเว็บไซต์ที่คนเราใช้กันเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน แต่อาจมีบางฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่จำเป็นที่จะต้องใช้งานฟังก์ชั่นนั้นให้ได้ ดังนั้น การศึกษาเว็บไซต์เหล่านั้นให้ถ่องแท้จึงเป็นเรื่องที่ควรทำ โดยเว็บไซต์ที่ใช้ในการทำงานนั้นเริ่มตั้งแต่เว็บไซต์ประเภทเซิร์ชเอนจิ้น เว็บไซต์ประเภทอีเมล์ ไปจนถึงเว็บไซต์ที่ช่วยด้านการตลาดอย่างเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม และอื่นๆ 5.

วัตถุประสงค์ 2. 1 เพี่อศึกษาและพัฒนาสื่อการเรียนรู้ ด้วยเว็บบล็อก ( Web blog) ด้วย Blog spot 2. 2 เพื่อนำความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ 2. 3 เพื่อศึกษาค้นคว้าเรื่องที่สนใจเกี่ยวกับ เรื่อง Irregular Verb (คำอกริยา) 2. 4 เผยแพร่ความรู้ เรื่อง Irregular Verb (คำอกริยา) 3. ขอบเขตของโครงงาน จัดทำโครงงาน เรื่องการพัฒนาเว็บบล็อก ( Web blog) ด้วย Blog Spot เรื่อง Irregular Verb (คำ อ กริยา) วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือหรือโปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1) เครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อการสืบค้นข้อมูล 2) เว็บไซต์หลักที่ใช้ในการจัดทำ 3) โปรแกรมตัดต่อและตกแต่งรูปภาพ เช่น Adobe Photoshop CS5 4) เว็บไซต์ที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร เช่น, link: 4. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 4. 1 ได้ศึกษาและพัฒนาสื่อการเรียนรู้ spot เรื่อง Irregular Verb (คำ อ กริยา) ได้ด้วยตนเองและนำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการเรียนรู้ของตนเองมากยิ่งขึ้น 4. 2 ได้นำความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ 2. 3 ได้ศึกษาค้นคว้าเรื่องที่สนใจเกี่ยวกับ 2. 4 ได้เผยแพร่ความรู้ เรื่อง 5.

ทักษะคอมพิวเตอร์ อีกสิ่งสำคัญสำหรับคนทำงาน ทักษะคอมพิวเตอร์ กลายเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจปฏิเสธได้แล้วสำหรับการทำงานในสมัยปัจจุบัน ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในโลกแห่งเทคโนโลยี 4.

WebProject_byG.10: บทที่ 1 บทนำ

น้องๆ หลายคนคงรู้จักและเคยใช้โปรแกรมที่เกี่ยวกับไอทีบนคอมพิวเตอร์กันมาบ้าง แต่บทความนี้พี่ๆ Admission Premium จะขอมาแนะนำ 9 โปรแกรมพื้นฐานเพิ่มทักษะด้านไอที ที่เด็กมหาลัยหรือบัณฑิตจบใหม่ควรรู้และใช้งานเป็น เพื่อเน้นย้ำว่าก่อนจะออกไปสู่โลกการทำงานบางโปรแกรมจะช่วยสร้างความได้เปรียบ เพิ่มเงินเดือน และสร้างรายได้เสริมให้ด้วยนะ จะมีโปรแกรมอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย 1. Microsoft Word Microsoft Word เป็นโปรมแกรมสร้างงานเอกสารยอดนิยมที่น้องๆ หลายคนต้องเคยใช้ หรืออย่างน้อยก็ต้องเคยรู้จักมาบ้าง ซึ่งถือว่าโปรแกรมนี้เป็นพื้นฐานในการทำงานเอกสาร ที่นอกจากจะใช้พิมพ์เอกสารที่จำเป็นสำหรับการเรียนแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานค่อนข้างเยอะเช่น สร้าง ปรับแต่งแก้ไข แชร์ อัปโหลกเอกสาร และ Export ไปใช้งานได้หลาย Format เป็นต้น น้องๆ ควรจะศึกษาเอาไว้ถึงเวลาทำงานจริงจะไม่มีใครคอยมาสอนการใช้งานแต่จะให้ทำงานทันที หากเราใช้เป็นก็จะง่ายต่อการทำงาน 2. Microsoft Excel โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้สร้างเอกสารที่มีการคำนวณสูตร ซึ่งโปรแกรมมีสูตรการคำนวณไว้เยอะมาก เช่น sum, If, vlookup เป็นต้น ซึ่งสูตรเหล่านี้หากเราใช้งานเป็น ก็จะช่วยประหยัดเวลาในการคำนวณไปค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และใช้จัดทำฐานข้อมูลหรือจัดเก็บข้อมูล, สร้างรายงานสรุปได้หลายรูปแบบ เช่น กราฟรูปภาพ กราฟเส้น กราฟจุด และ กราฟแท่ง เป็นต้น 3.

  1. ความ รู้ และ ทักษะ ใน การ ใช้ คอมพิวเตอร์ ออนไลน์
  2. คู่มือ-การสอบทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) - สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
  3. แนวคิด ที่มา และความสำคัญ - เรียนรู้การทำโครงงานคอมพิวเตอร์
  4. ความ รู้ และ ทักษะ ใน การ ใช้ คอมพิวเตอร์ ฟรี

เทคโนโลยีสำหรับครู - GotoKnow

---------------------------- ---------------------------- ---------------------------- ---------------------------- ---------------------------- ---------------------------- ---------------------------- --------------------- บทที่ 1 บทนำ 1.

ศ. 2551 ปีที่ 17 ฉบับที่ 6306) ประเด็นที่สองเกี่ยวกับ Soft ware เนื่องจากการพัฒนาของเทคโนโลยีด้านโปรแกรม เป็นไปอย่ารวดเร็ว ดังนั้นในการพัฒนาโปรแกรมใช้งานของโรงเรียนให้ทันสมัยอยู่เสมอก็เป็นเรื่องลำบาก ติดปัญหาตรงที่สภาพเครื่องไม่รองรับโปรแกรมบ้าง ขาดบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจบ้าง ประเด็นที่สาม คือด้านการบริหารจัดการ โรงเรียนให้ความสำคัญกับการมีเครื่องคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายเพื่อใช้ในกิจกรรมต่าง ๆในโรงเรียน (เพราะมีผลต่อการประเมินภายนอกของ สมศ.

เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากยิ่งขึ้น การทำงานต่างๆ ย่อมนำเทคโนโลยีเข้ามาเพื่อช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ดังนั้น หากเราเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยีเป็นพื้นฐานแล้วนั้น เสมือนกับว่าเราได้เพิ่มโอกาสในการได้งานให้กับตัวเองขึ้นอีก แต่ว่าทักษะทางด้านเทคโนโลยีแบบใดกันนะ ที่เป็นที่ต้องการของที่ทำงานแต่ละที่ แถมเรายังสามารถฝึกฝนกันได้ทุกคน.. คำตอบนั้นก็คือ ทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์นั่นเอง ทักษะคอมพิวเตอร์ที่จำเป็นสำหรับการทำงาน มีอะไรบ้าง? เมื่อพูดถึงการใช้งานคอมพิวเตอร์แล้ว เชื่อเลยว่าจะต้องมีบางคนทำหน้าขยาดหรือไม่ก็จะต้องถอดใจก่อนที่จะได้ลองแน่ๆ แต่อันที่จริงแล้วเพียงแค่มีทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์ระดับพื้นฐาน ก็สามารถที่จะใช้ทักษะในการต่อยอดงานของตนเองได้แล้ว อีกทั้งการฝึกฝนทักษะยังไม่ยุ่งยากเกินไป เนื่องจากไม่ใช่การฝึกใช้งานโปรแกรมแบบเฉพาะทางอีกด้วย โดยทักษะพื้นฐานที่จำเป็นดังกล่าวจะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลย 1. การใช้งานโปรแกรมตระกูล Microsoft Office ทั้งหลาย เป็นโปรแกรมที่มีในเกือบทุกที่ทำงานก็ว่าได้ สำหรับโปรแกรมตระกูลนี้หลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดีในชื่อ Word, Excel และ PowerPoint นั่นเอง ซึ่งแต่ละโปรแกรมนั้นมีหน้าที่แตกต่างกันออกไป และการจะใช้งานบางอย่างก็อาจจะต้องฝึกฝนกันเสียหน่อย แต่รับรองได้เลยว่าไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน 2.

ทำเพื่อสังคม และบุคคล 2. ไม่ทำร้ายผู้อื่น 3. ยุติธรรม และไม่ทำการใดๆ ที่เป็นการกีดกัน 4. ซื่อสัตย์ และเป็นที่ไว้วางใจ 5. ให้การยอมรับสิทธิอื่นในทรัพย์สินทางปัญญา 6. ให้การยอมรับในสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น 7. การเก็บรักษาความลับ โดยลักษณะแล้วไม่แตกต่างจากจริยธรรมพื้นฐานในการใช้คอมพิวเตอร์ที่ใช้กันอยู่ทั่วไปซึ่งมีข้อกำหนดทางจริยธรรม ดังนี้ (ศิวัช กาญจนชุม, 2545:156) ไม่ใช้คอมพิวเตอร์ทำร้ายผู้อื่น หรือละเมิดผู้อื่น ไม่ทำการรบกวนการทำงานของผู้อื่น ไม่ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการโจรกรรมข้อมูลข่าวสาร ไม่สเปอดแนมแก้ไขหรือเปิดดูแฟ้มข้อมูลของผู้อื่น ไม่ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อสร้างหลักฐานที่เป็นเท็จ ไม่คัดลอกโปรแกรมของผู้อื่นที่มีลิขสิทธิ์ ไม่นำเอาผลงานของผู้อื่นมาเป็นของตนโดยไม่ได้รับอนุญาต 8. ไม่ละเมิดการใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์ที่ตนเองไม่มีสิทธิ์ 9. ไม่กระทำสิ่งที่ก่อให้เกิดผลเสียหายต่อสังคม 10. ไม่ใช้คอมพิวเตอร์อย่างไม่มีมารยาท โดยไม่เคารพต่อกฎและกติกา มารยาทในการใช้ระบบเครือข่ายและอินเตอร์เน็ต มีลักษณะการเขียนภายในให้ส่งต่อไปเรื่อยไม่รู้จบจดหมายที่มีการลงท้ายว่า ถ้าผู้ได้รับไม่ส่งต่อไปจะประสบเคาระห์ร้าย ถ้าส่งต่อจะพบแต่สิ่งที่ดีจะส่งไปกี่ฉบับขึ้นตัวจดหมาย ในการใช้คอมพิวเตอร์ที่เป็นระบบเครือข่ายภายในองค์กรหรือเป็นการใช้ระบบอินเทอร์เน็ตที่มีเครือข่ายทั่วโลก นักคอมพิวเตอร์และผู้ใช้ต้องคำนึงถึงมารยาทและความรับผิดชอบอย่างผู้มีจริยธรรมด้วยมารยาทและความรับผิดชอบในการใช้งานคอมพิวเตอร์ควรมี ดังนี้ 1. )

October 30, 2021